Nhật ký và lưu bút tuổi học trò xưa và nay


Lưu bút đã trở thành một phần không thể thiếu của học trò cuối cấp. Có rất nhiều lí do khiến bạn phải mua ngay một cuốn sổ để bắt đầu trang lưu bút học trò hoặc bắt đầu lên ý tưởng cho một cuốn lưu bút “độc – lạ” của mình.

Khi học trò truyền tay nhau cuốn sổ lưu bút trong lớp học, cũng có nghĩa là một mùa hè đang về. Đó là dấu hiệu của một mùa thi, mùa chia ly và mùa trưởng thành của một thế hệ học trò.

http://tjtsnews.blogspot.com/

Những học trò cuối cấp thường viết lưu bút rồi cất giữ chúng như “báu vật” của riêng mình bởi trong đó chứa đựng rất nhiều điều thú vị…

Hẹn 5 năm, 10 năm, 20 năm… sau khi ra trường chúng mình sẽ gặp lại nhau nhé. Dù có bận rộn với cơm áo gạo tiền, với chồng con nheo nhóc, với bộn bề cuộc sống cũng phải nhớ ngày họp lớp mà về gặp nhau.

Lưu bút chứa trong đó những tấm hình, những khoảnh khắc của thuở học trò. Từ cái ngày bẽn lẽn, rụt rè bước vào trường thấy ai cũng xa lạ cho đến khi quen thân với những trò “vui nổ trời” chỉ có ở thời học sinh. Và bây giờ là khoảnh khắc phải xa nhau...

Những ngày cuối cấp, bộn bề lo toan bài vở, nhưng đôi khi chính cuốn lưu bút khiến bạn có thể mỉm cười, lấy lại tinh thần để học tập. Tự mua một cuốn sổ nhỏ để bắt đầu những trang lưu bút đầu tiên hoặc lên ý tưởng cho một cuốn lưu bút toàn tranh ảnh học trò… để sau này ra trường, bạn có cả một gia tài để mang theo trên mọi nẻo đường.

Tiin (Bài viết đang xây dựng)

Bình luận:
Vào 'Nhận xét với tên' chọn 'Tên/URL' để điền tên của bạn (không bắt buộc phải điền URL), nếu bạn chọn tài khoản khác thì ảnh đại diện của tài khoản đó sẽ xuất hiện bên phải bình luận của bạn.

/search/label/World%20Cup%20C%C6%B0%E1%BB%9Di

Bình luận mới nhất

Bài mới nhất trên phiên bản mobi

World Cup, World Cup Cười, Hà Nội nhớ, Thông Tấn Xã, Độc thân plus, Hội quán Cười, Hội quán 24H